ABTSMART.store
ABT กันขโมย จีพีเอส กล้องรถบรรทุก

FAQ

ปัญหาและแนวทางการแก้ไขเบื้องต้น ระบบ GPS

  • (ระยะเวลาบริการ 15 นาที)

    ทำการยืนยันตัวตน ด้วยชื่อที่ลงทะเบียนในระบบ ABT SMART Z ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale

    • กรณีที่เป็นบริษัท ถ่ายรูปหนังสือรับรองบริษัท พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ

    • กรณีเป็นบุคคล ถ่ายรูปบัตรประชาชน พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ

  • (ระยะเวลาบริการ 15 นาที)

    1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีการเข้าใช้งาน USERNAME เดียวกันนี้ในเครื่องอื่น เพราะ USERNAME จะไม่สามารถเข้าพร้อมกันได้

    2. ถ้ามีการออกจากระบบแล้วยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ระบบยังแจ้งว่ามีการใช้ USERNAME นี้อยู่ ให้ทำการส่ง USERNAME ที่ใช้ในการเข้าระบบ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale

  • ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น

    (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)

    1. ตรวจสอบการเปิดการแจ้งเตือนทั้งหมดในแอพ ABT SMART Z และเปิดการแจ้งเตือนของแอพ ABT SMART Z ในมือถือ (ตรวจสอบที่ "ตั้งค่า")

    2. ตรวจสอบใน App “ABT SMART Z” ใน Alert ว่าข้อความล่าสุดเป็นการแจ้งเตือนล่าสุดหรือไม่

    3. ถ้าทั้งข้อ 1 และ 2 ปกติ ให้ดำเนินการดังต่อไปนี้

      • ออกจากระบบ App โดยใช้ปุ่มสีแดงด้านบนขวามือหน้าจอ ยืนยันการออกจากระบบ

      • เมื่อออกจากระบบเรียบร้อย ทำการถอนการติดตั้ง App “ABT SMART Z” ออกจากมือถือ

      • ทำการโหลด App “ABT SMART Z” ติดตั้งบนมือถือใหม่อีกครั้ง พร้อมเข้าระบบ

      • ทดสอบลองทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ และดับเครื่องยนต์ ระบบก็จะแจ้งเตือนปกติ

    ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขัั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่มีการแจ้งเตือน ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale

    (ระยะเวลาบริการ 60 นาที)

    1. แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ

    2. แจ้งอาการที่พบ

    3. แจ้ง USERNAME ที่ใช้เข้าระบบ , ยี่ห้อมือถือ , รุ่นมือถือ , เวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการมือถือ

  • ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น

    (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)

    1. ออกจากหน้า App แล้วทำการเข้า App ใหม่ ตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่

    2. ถ้ายังไม่อัพเดท ทำการปิด / เปิด มือถือใหม่ ตรวจสอบว่ามือถือต่ออินเตอร์เน็ตและใช้งานได้ปกติ ตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่

    ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขัั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่อัพเดท ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale

    (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที)

    (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบและสรุปปัญหา 45 นาที)

    1. แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ

    2. แจ้งอาการที่พบ

    3. ถ่ายภาพหน้าจอตำแหน่งรถที่ค้าง

  • ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น

    (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)

    ลูกค้าตรวจสอบว่ารถไม่ได้จอดในที่อับสัญญาณ ได้แก่ ใต้หลังคาขนาดใหญ่, โรงจอดรถ , ใต้อาคาร เป็นต้น เพราะจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ทำให้การเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียม (GPS) ไม่ได้ สัญลักษณ์แสดงเป็นสีน้ำเงิน ถ้ามีการเคลื่อนที่ออกจากจุดดังกล่าวระบบจะกลับมาเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียม (GPS) เหมือนเดิม สัญลักษณ์แสดงก็จะเปลี่ยนเป็นตามสถานะของรถในปัจจุบัน

    • สีแดง หมายถึง รถจอดดับเครื่องยนต์

    • สีเหลือง หมายถึง สตาร์ทเครื่องยนต์ หรือเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำไม่เกิน 30 กม./ชม

    • สีเขียว หมายถึง เคลื่อนที่ด้วยความเร็วมากกว่า 30 กม./ชม. แต่ไม่เกินความเร็วที่กำหนดไว้

    • สีม่วง หมายถึง วิ่งด้วยความเร็วเกินที่กำหนด

    ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่ได้ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale

    (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที)

    (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบและสรุปปัญหา 45 นาที)

    1. แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ

    2. แจ้งอาการที่พบ

    3. ถ่ายภาพหน้าจอจุดที่มีปัญหา

  • ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น

    (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)

    1. ตรวจสอบเบอร์อีกครั้งว่าเป็นเบอร์ที่อยู่ในกล่อง GPS หรือไม่

    2. ตรวจสอบว่ามีการกำหนดเฉพาะเบอร์บางเบอร์เท่านั้นหรือไม่ที่สามารถใช้ในการเข้าระบบ

    ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขัั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่สามารถใช้ระบบดักฟังได้ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale

    (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที)

    1. แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ

    2. แจ้งอาการที่พบ

  • ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น

    (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)

    1. ตรวจสอบเบอร์อีกครั้งว่าเป็นเบอร์ที่อยู่ในกล่อง GPS หรือไม่

    2. ตรวจสอบว่ามีการกำหนดเฉพาะเบอร์บางเบอร์เท่านั้นหรือไม่ที่สามารถใช้ในการเข้าระบบ

    3. เช็คยอดเงินคงเหลือในซิมการ์ด ถ้ายอดเป็น 0 บาท ให้ทำการเติมเงินเข้าระบบ

    ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขัั้นตอนที่ 1 แล้วยังพบปัญหา ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale

    (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที)

    1. แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ

    2. แจ้งอาการที่พบ

    3. แจ้งยอดเงินคงเหลือในระบบที่ตรวจสอบกับทางเครือข่าย

  • ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น

    (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)

    1. ออกจากหน้า App แล้วทำการเข้า App ใหม่ ตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่ (ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของมือถือ)

    2. ถ้ายังไม่อัพเดท ทำการปิด / เปิด มือถือใหม่ จากนั้นเข้าแอพ เพื่อตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่

    ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขัั้นตอนที่ 1 แล้วยังพบปัญหา ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale

    (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที)

    (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบและสรุปปัญหา 45 นาที)

    1. แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ

    2. แจ้งอาการที่พบ

    3. ถ่ายภาพหน้าจอจุดที่มีปัญหา

  • ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น

    (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)

    ข้อมูล USERNAME จะไม่สามารถแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงได้

    แต่ PASSWORD สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระบบได้เอง ขั้นตอนดังต่อไปนี้

    1. เข้าเว็บ www.abtzsmart.com

    2. เข้าสู่ระบบด้วย USERNAME และ PASSWORD ปัจจุบัน

    3. เลือกหัวข้อ “ตั้งค่า” , “เปลี่ยนรหัสผ่าน”

    4. กรอกรหัส PASSWORD เก่า , กรอกรหัส PASSWORD ใหม่ 2 ครั้ง

    5. ทำการกด “บันทึก” ระบบก็จะทำการเปลี่ยนข้อมูล PASSWORD ให้เรียบร้อย

    ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขัั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่ได้ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale

    (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที)

    1. แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ

    2. แจ้งอาการที่พบ

    3. ยืนยันการเป็นตัวตน ชื่อที่ลงทะเบียนในระบบ

      • กรณีที่เป็นบริษัท ถ่ายรูปหนังสือรับรองบริษัท พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ

      • กรณีเป็นบุคคล ถ่ายรูปบัตรประชาชน พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ

    4. แจ้ง USERNAME และ PASSWORD ปัจจุบัน (หากจำได้) พร้อมกับ PASSWORD ใหม่

  • สีของรถที่ปรากฎในแอพหรือเว็บ (ในตำแหน่งปัจจุบัน และเส้นทางย้อนหลัง) จะมีสูงสุด 6 แบบ

    กดที่นี่เพื่อดูรายละเอียด

  • ข้อแนะนำเมื่อรถยนต์สูญหายสำหรับลูกค้าใช้บริการ ABT SMART Z


    1) ตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์ปัจจุบัน และย้อนหลังผ่านแอพ/เว็บ

    2) แจ้งความรถหาย

    3) กรณีตรวจสอบGPS Locationไม่ได้ และต้องการตำแหน่งจากซิมการ์ด

    4) แนะนำการตั้งค่าระบบเพิ่มเติม เมื่อรถถูกขโมย

    5) แนะนำคู่มือการใช้งาน APP และ web

    กดที่นี่เพื่อดูรายละเอียด