FAQ
ปัญหาและแนวทางการ
แก้ไขเบื้องต้น ระบบ GPS
วันและเวลาทำการ : 
วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 9.00-17.00 น. 
(ยกเว้นวันหยุดบริษัทฯและวันหยุดนักขัตฤกษ์)
- 
      
      (ระยะเวลาบริการ 15 นาที ในวันและเวลาทำการ) ทำการยืนยันตัวตน ด้วยชื่อที่ลงทะเบียนในระบบ ABT SMART Z ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale • กรณีที่เป็นบริษัท ถ่ายรูปหนังสือรับรองบริษัท พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ • กรณีเป็นบุคคล ถ่ายรูปบัตรประชาชน พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ 
- 
      
      (ระยะเวลาบริการ 15 นาที ในวันและเวลาทำการ) - ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีการเข้าใช้งาน USERNAME เดียวกันนี้ในเครื่องอื่น เพราะ USERNAME จะไม่สามารถเข้าพร้อมกันได้ 
- ถ้ามีการออกจากระบบแล้วยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ระบบยังแจ้งว่ามีการใช้ USERNAME นี้อยู่ ให้ทำการส่ง USERNAME ที่ใช้ในการเข้าระบบ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale 
 
- 
      
      ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที) - ตรวจสอบการเปิดการแจ้งเตือนทั้งหมดในแอพ ABT SMART Z และเปิดการแจ้งเตือนของแอพ ABT SMART Z ในมือถือ (ตรวจสอบที่ "ตั้งค่า") 
- ตรวจสอบใน App “ABT SMART Z” ใน Alert ว่าข้อความล่าสุดเป็นการแจ้งเตือนล่าสุดหรือไม่ 
- ถ้าทั้งข้อ 1 และ 2 ปกติ ให้ดำเนินการดังต่อไปนี้ - • ออกจากระบบ App โดยใช้ปุ่มสีแดงด้านบนขวามือหน้าจอ ยืนยันการออกจากระบบ - • เมื่อออกจากระบบเรียบร้อย ทำการถอนการติดตั้ง App “ABT SMART Z” ออกจากมือถือ - • ทำการโหลด App “ABT SMART Z” ติดตั้งบนมือถือใหม่อีกครั้ง พร้อมเข้าระบบ - • ทดสอบลองทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ และดับเครื่องยนต์ ระบบก็จะแจ้งเตือนปกติ 
 ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่มีการแจ้งเตือน ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale (ระยะเวลาบริการ 60 นาที ในวันและเวลาทำการ) - แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ 
- แจ้งอาการที่พบ 
- แจ้ง USERNAME ที่ใช้เข้าระบบ , ยี่ห้อมือถือ , รุ่นมือถือ , เวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการมือถือ 
 
- 
      
      ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที) - ออกจากหน้า App แล้วทำการเข้า App ใหม่ ตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่ 
- ถ้ายังไม่อัพเดท ทำการปิด / เปิด มือถือใหม่ ตรวจสอบว่ามือถือต่ออินเตอร์เน็ตและใช้งานได้ปกติ ตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่ 
 ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่อัพเดท ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ) (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบและสรุปปัญหา 45 นาที ในวันและเวลาทำการ) - แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ 
- แจ้งอาการที่พบ 
- ถ่ายภาพหน้าจอตำแหน่งรถที่ค้าง 
 
- 
      
      ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที) ลูกค้าตรวจสอบว่ารถไม่ได้จอดในที่อับสัญญาณ ได้แก่ ใต้หลังคาขนาดใหญ่, โรงจอดรถ , ใต้อาคาร เป็นต้น เพราะจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ทำให้การเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียม (GPS) ไม่ได้ สัญลักษณ์แสดงเป็นสีน้ำเงิน ถ้ามีการเคลื่อนที่ออกจากจุดดังกล่าวระบบจะกลับมาเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียม (GPS) เหมือนเดิม สัญลักษณ์แสดงก็จะเปลี่ยนเป็นตามสถานะของรถในปัจจุบัน • สีแดง หมายถึง รถจอดดับเครื่องยนต์ • สีเหลือง หมายถึง สตาร์ทเครื่องยนต์ หรือเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำไม่เกิน 30 กม./ชม • สีเขียว หมายถึง เคลื่อนที่ด้วยความเร็วมากกว่า 30 กม./ชม. แต่ไม่เกินความเร็วที่กำหนดไว้ • สีม่วง หมายถึง วิ่งด้วยความเร็วเกินที่กำหนด ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่ได้ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ) (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบและสรุปปัญหา 45 นาที ในวันและเวลาทำการ) - แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ 
- แจ้งอาการที่พบ 
- ถ่ายภาพหน้าจอจุดที่มีปัญหา 
 
- 
      
      ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที) - ตรวจสอบเบอร์อีกครั้งว่าเป็นเบอร์ที่อยู่ในกล่อง GPS หรือไม่ 
- ตรวจสอบว่ามีการกำหนดเฉพาะเบอร์บางเบอร์เท่านั้นหรือไม่ที่สามารถใช้ในการเข้าระบบ 
 ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่สามารถใช้ระบบดักฟังได้ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ) - แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ 
- แจ้งอาการที่พบ 
 
- 
      
      ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที) - ตรวจสอบเบอร์อีกครั้งว่าเป็นเบอร์ที่อยู่ในกล่อง GPS หรือไม่ 
- ตรวจสอบว่ามีการกำหนดเฉพาะเบอร์บางเบอร์เท่านั้นหรือไม่ที่สามารถใช้ในการเข้าระบบ 
- เช็คยอดเงินคงเหลือในซิมการ์ด ถ้ายอดเป็น 0 บาท ให้ทำการเติมเงินเข้าระบบ 
 ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังพบปัญหา ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ) - แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ 
- แจ้งอาการที่พบ 
- แจ้งยอดเงินคงเหลือในระบบที่ตรวจสอบกับทางเครือข่าย 
- แจ้งหมายเลขโทรศัพท์ที่อยู่ในกล่อง GPS 
 
- 
      
      ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที) - ออกจากหน้า App แล้วทำการเข้า App ใหม่ ตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่ (ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของมือถือ) 
- ถ้ายังไม่อัพเดท ทำการปิด / เปิด มือถือใหม่ จากนั้นเข้าแอพ เพื่อตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่ 
 ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังพบปัญหา ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ) (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบและสรุปปัญหา 45 นาที ในวันและเวลาทำการ) - แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ 
- แจ้งอาการที่พบ 
- ถ่ายภาพหน้าจอจุดที่มีปัญหา 
 
- 
      
      ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น (ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที) ข้อมูล USERNAME จะไม่สามารถแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงได้ แต่ PASSWORD สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระบบได้เอง ขั้นตอนดังต่อไปนี้ - เข้าเว็บ www.abtzsmart.com 
- เข้าสู่ระบบด้วย USERNAME และ PASSWORD ปัจจุบัน 
- เลือกหัวข้อ “ตั้งค่า” , “เปลี่ยนรหัสผ่าน” 
- กรอกรหัส PASSWORD เก่า , กรอกรหัส PASSWORD ใหม่ 2 ครั้ง 
- ทำการกด “บันทึก” ระบบก็จะทำการเปลี่ยนข้อมูล PASSWORD ให้เรียบร้อย 
 ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่ได้ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale (ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ) - แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ 
- แจ้งอาการที่พบ 
- ยืนยันการเป็นตัวตน ชื่อที่ลงทะเบียนในระบบ - • กรณีที่เป็นบริษัท ถ่ายรูปหนังสือรับรองบริษัท พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ - • กรณีเป็นบุคคล ถ่ายรูปบัตรประชาชน พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ 
- แจ้ง USERNAME และ PASSWORD ปัจจุบัน (หากจำได้) พร้อมกับ PASSWORD ใหม่ 
 
- 
      
      สีของรถที่ปรากฎในแอพหรือเว็บ (ในตำแหน่งปัจจุบัน และเส้นทางย้อนหลัง) จะมีสูงสุด 6 แบบ 
- 
      
      ข้อแนะนำเมื่อรถยนต์สูญหายสำหรับลูกค้าใช้บริการ ABT SMART Z 
 1) ตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์ปัจจุบัน และย้อนหลังผ่านแอพ/เว็บ2) แจ้งความรถหาย 3) กรณีตรวจสอบGPS Locationไม่ได้ และต้องการตำแหน่งจากซิมการ์ด 4) แนะนำการตั้งค่าระบบเพิ่มเติม เมื่อรถถูกขโมย 5) แนะนำคู่มือการใช้งาน APP และ web 
- 
      
      ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งานสำหรับการใช้สินค้าและบริการ ABTZ 
